KẾT QUẢ EUROPA LEAGUE 2024 – LEVERKUSEN BỊ CẮT CHUỖI BẤT BẠI

kết quả europa league 2024 888b

Kết quả Europa League 2024 đã chính thức được xác định và khép lại mùa giải hấp dẫn. Atalanta có màn trình diễn ấn tượng, đánh bại đối thủ sừng sỏ với chuỗi bất bại dài 51 trận. Hôm nay, hãy cùng 888B điểm qua vài thông tin chính ở trận chung kết và sự chuẩn bị cho mùa giải tới nhé.

Kết quả Europa League 2024: cuộc so tài giữa Atalanta vs Bayer Leverkusen

Chung kết Europa League 2024 vừa qua đã chứng kiến cuộc tranh tài gay cấn giữa Atalanta vs Bayer Leverkusen. Cả hai đội đều tung ra đội hình mạnh nhất với quyết tâm giành lấy chức vô địch. Hãy cùng nhau xem lại diễn biến chính của trận cầu này nhé!

Diễn biến chính của trận đấu

Trận đấu diễn ra với kịch bản không giống đa số người hâm mộ suy nghĩ. CLB được đánh giá cao hơn là Leverkusen lại thi đấu lép vế trước đối thủ khi không có sự phục vụ của Robert Andrich và Victor Boniface từ đầu. Ngay phút thứ 12, Atalanta có pha phối hợp đẳng cấp đưa bóng đến chân Ademola Lookman dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 từ rất sớm.

Kết quả Europa League 2024 gọi tên Atalanta
Kết quả Europa League 2024 gọi tên Atalanta

Thầy trò HLV Xabi Alonso tỏ ra lúng túng trước đội bóng nước Ý. Đến phút thứ 26, sau tình huống mất bóng của Amine Adli. Tiền đạo Ademola Lookman tung ra cú sút trái phá từ ngoài vòng cấm, nâng tỷ số lên 2-0 cho Atalanta. Mọi chiến thuật của Leverkusen đều bị phá bỏ hoàn toàn bởi sức pressing tầm cao của thầy trò HLV Piero Gasperini.

Mặc dù đã cố gắng đáp trả nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thầy trò HLV Xabi Alonso vẫn không thể xuyên phá hàng phòng ngự của đối thủ. Đến phút 75, họ tiếp tục nhận gáo nước lạnh khi Lookman hoàn tất cú hat-trick bằng cú dứt điểm chuẩn xác. Ấn định kết quả europa conference league với chiến thắng danh dự cho đội bóng nước Ý.

Bayer Leverkusen cắt chuối 51 trận bất bại

Bayer Leverkusen đã nhận thất bại đầy cay đắng trước Atalanta trong trận chung kết Europa League 2024. Điều này khiến đa số người hâm mộ đội bóng này bàng hoàng và tiếc nuối. Trước khi đến với trận chung kết C2, đội chủ sân Bay Arena đã giành chức vô địch Bundesliga một cách đầy thuyết phục. Với phong độ chói sáng, Leverkusen đã giữ mạch bất bại của mình đến 51 trận trên mọi đấu trường.

Với thành tích đó, người hâm mộ tin rằng kết quả Europa League 2024 sẽ gọi tên đội bóng nước Đức. Tuy nhiên, thấy bại bất ngờ trước Atalanta đã chấm dứt mọi suy nghĩ trước đó, cắt đứt chuỗi bất bại của Leverkusen một cách đầy tiếc nuối. Trận thua này khiến mùa giải của thầy trò HLV Xabi Alonso kém hoàn hảo đi chút ít.

Atalanta xứng đáng lên ngôi vô địch

Kết quả Europa League 2024 đã gọi tên Atalanta, họ đã đè bẹp nhà vô địch Bundesliga với tỷ số 3-0 đầy thuyết phục. Chiến thắng này không chỉ gây bất ngờ cho giới truyền thông mà còn là sự vượt trội về chiến thuật của đội bóng nước Ý. Atalanta đã hoàn toàn kiểm soát được thế trận, gây khó khăn trong việc triển khai bóng của Bayer Leverkusen.

Atalanta chiến thắng thuyết phục trước nhà vô địch Bundesliga
Atalanta chiến thắng thuyết phục trước nhà vô địch Bundesliga

Đây là lần đầu tiên Atalanta vô địch UEFA Europa League. Điều này giúp khẳng định được vị thế của mình ở đấu trường châu lục. Sự thành công này không chỉ trong một mùa giải mà còn là bước đệm quan trọng trong tương lai của CLB. Với những gì đã thể hiện ở năm nay, chắc chắn rằng đội bóng nước Ý sẽ là đối thủ khó chịu với các ông lớn tại UEFA Champions League mùa tới.

Những đội bóng có được thành công tại Europa League

Có rất nhiều đội bóng từng có được thành công tại Europa League với những dấu ấn lịch sử. Điển hình nhất chính là CLB Sevilla, đội bóng đã 7 lần dâng cao chiếc cúp vô địch và còn được ví như mang DNA C2. Chứng tỏ được đẳng cấp thực sự của nhà vua Europa League.

Bên cạnh đó, Atletico Madrid cũng có được sự thành công không kém. Trước khi trở thành một ông lớn ở châu Âu, đội bóng Tây Ban Nha đã xuất sắc vô địch 2 lần trong 3 mùa tham dự C2. Từ đó, Atletico Madrid chuyển mình trở thành CLB nổi tiếng và mạnh mẽ nhất “xứ sở bò tót”

>> Xem thêm: CHUYÊN GIA NHẬN ĐỊNH BÓNG ĐÁ HÀ LAN VÀ NHẬT BẢN 2024

Europa League mùa tới sẽ vô cùng hấp dẫn

Sau khi có kết quả Europa League 2024, các đội bóng tham dự giải đấu này vào mùa sau cũng dần lộ diện. Ngoài các CLB phải tham dự vòng loại, việc những đội bóng lớn có vé vào vòng bảng đang được người hâm mộ rất quan tâm. Đặc biệt nhất chính là Man United khi vô địch FA Cup đã giành quyền tham dự Europa League và đẩy Chelsea xuống chơi tại UEFA  Conference League.

Europa League mùa giải tới hứa hẹn nhiều điều gay cấn
Europa League mùa giải tới hứa hẹn nhiều điều gay cấn

Có thể kể qua một vài cái tên như: Manchester United, Tottenham Hotspur, AS Roma, Athletic Bilbao, Real Sociedad,… Đây là các đội bóng các nhiều thành tích đã được chứng minh trong lịch sử. Hứa hẹn ở mùa giải sắp tới, Europa League sẽ được chứng kiến nhiều trận cầu hấp dẫn và kịch tính nhất.

Trên đây là mọi thông tin về kết quả Europa League 2024 mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. CLB Atalanta đã xứng đáng giành chức vô địch khi đánh bại đối thủ Bayer Leverkusen có thành tích 51 trận bất bại.

Cuối cùng, 888B xin gửi lời cảm ơn đến quý độc giả đã luôn ủng hộ trong thời gian qua. Nếu muốn xem thêm nhiều nội dung hấp dẫn như đá banh kèo nhà cái và kèo cá độ bóng đá, khán giả hãy ghé qua những bài viết trên trang chủ 888b.garden của chúng tôi tại đây